• หน้าแรก
  •  
  • เติมเงิน
  •  
  • รายการสินค้า
  •  
  • วงจรโน๊ตบุ๊ค
  •  
  • ความรู้ไอที
  •  
  • เกี่ยวกับเรา
  •  
  • ติดต่อเรา
  •    
  • สมัครสมาชิก
  •    
  • เข้าสู่ระบบ
  •   
  • ซื้อ-ขายสินค้า

รายการสินค้า -

admin


สมัครเมื่อวันที่ : 2012-08-23 00:17:50


ทิปพิมพ์งานจากยูทิลิตี้เล็กๆ แต่เก่งเกินตัว
รายละเอียด :     การหาโปรแรม ให้เข้า www.google.com  แล้ว Search คำว่า Download (ชื่อโปรแกรม) ตัวอย่างเช่น download Inksaver 2.0  เป็นต้น

 1.  Inksaver 2.0 หมึกเท่าเดิม แต่พิมพ์เพิ่มได้เป็นร้อยหน้า

โปรแกรม Inksaver คือโปรแกรมที่ช่วยให้คุณประหยัดหมึกได้อย่างเห็นผล ขอแนะนำให้ใช้โปรแกรมนี้ ควบคู่ไปกับงานพิมพ์เอกสาร เพราะคุณสามารถใช้โปรแกรมนี้ไปปรับแต่งความเข้มหรืออ่อนของตัวหนังสือได้อย่างยืดหยุ่นมากกว่าการปรับจากโปรไฟล์ของเครื่องพิมพ์เองด้วยซ้ำ  และทุกครั้งที่ปรับเปอร์เซน์ความเข้มของงานพิมพ์  ตัวโปรแกรมจะคำนวณให้คุณได้เห็นจะๆ ในทันทีว่า คุณจะประหยัดหมึกไปได้กี่เปอร์เซนต์  และประหยัดค่าใช้จ่ายสำหรับหมึกแต่ละตลับไปได้อีกกี่บาท

ตัวโปรแกรมพัฒนาอยู่ตลอด ล่าสุดถึงเวอร์ชัน 2.0 แล้วซึ่งเจ้าตัวโปรแกรมนี้ก็รู้จักเครื่องพิมพ์อิงก์เจ็ตในตลาดเกือบทุกรุ่นเลยทีเดียว


2.  iCabon จับพรินเตอร์กับสแกนเนอร์ มาทำเป็นเครื่องถ่ายเอกสารเสียเลย

โปรแกรมขนาดจิ๋วที่จะทำให้ printer + scanner = copier ดังนั้นคุณจึงจำเป็นต้องมีทั้งสแกนเนอร์ และพรินเตอร์ที่ติดตั้งพร้อมใช้งานแล้วอย่างละ 1 ตัว เป็นอย่างน้อย วิธีใช้ก็แสนง่ายเมื่อคุณลงโปรแกรมเสร็จแล้ว โปรแกรมจะตั้งค่าสแกนเนอร์และพรินเตอร์ให้เอง  งานของคุณก็แค่ตั้งค่าต่างๆ ได้แก่ จำนวนสำเนาที่ต้องการ (Number of copies) ขนาดย่อ- ขยาย (Zoom) ค่าความเข้มของสำเนา ( contrast) และรูปแบบการสำเนาสีหรือขาวดำ (Type of copy) ส่วนตัวเลือก Quality ในเวอร์ชันทดลองนี้ยังปรับค่าไม่ได้ เมื่อตั้งค่าต่างๆ แล้ว กดปุ่มขนาดใหญ่  ด้านซ้ายเป็นอันเสร็จครับ

โปรแกรมนี้มีขนาดเล็กใช้งานง่ายเหมาะสำหรับการสร้างเครื่องถ่ายเอกสารใช้เอง  คุณภาพที่ออกมาก็ใกล้เคียงกับร้านถ่ายเอกสารทีเดียว เหมาะสำหรับใครที่มีทั้งพรินเตอร์และสแกนเนอร์อยู่แล้ว จะได้เอามาใช้ร่วมกันให้คุ้มค่ามากขึ้นนะครับ


3.  InkMonitor จับตาดูหมึกให้ดี

เป็นโปรแกรมที่จะวัดปริมาณหมึกที่เหลืออยู่ และยังสามารถเรียกดูรายการพิมพ์ต่างๆได้ เมื่อคุณติดตั้งเสร็จ โปรแกรมจะปรากฏเป็นไอคอนอยู่ที่ system tray บริเวณเดียวกับนาฬิกาของ windows คุณจะต้องตั้งค่า 2 อย่าง ได้แก่รุ่นของเครื่องพิมพ์ ( printer ) และรุ่นของตลับหมึก ( Cartridge) ทำได้โดยคลิ้กขวาที่ไอคอน InkMonitor แล้วเลือก Program Options…จากนั้นก็ตั้งค่ารุ่นเครื่องพิมพ์และตลับหมึก แล้วคุณก็ลืมมันไปได้เลย เพราะโปรแกรมจะรันเองโดยอัตโนมัติ และจะแสดงปริมาณหมึกทุกครั้งที่มีการสั่งพิมพ์  นอกจากนี้ยังสามารถเรียกดูรายการพิมพ์ต่างๆ ที่เคยสั่งพิมพ์ได้อีกด้วย  โดยคลิ้กขวาที่ไอคอน InkMonitor แล้วเลือก Printer Details…

การคำนวณปริมาณหมึกที่ใช้ไปของโปรแกรมนี้ค่อนข้างแม่นยำเพราะโปรแกรมสามารถระบุได้ถึงรุ่นเครื่องพิมพ์และรุ่นของตลับหมึกนอกจากนี้ไม่ว่าคุณตั้งค่าการพิมพ์ไว้อย่างไรตัวโปรแกรมก็จะนำค่าเหล่านั้นมาใช้คำนวณด้วย ดังนั้นเมื่อคุณเปลี่ยนตลับหมึกใหม่คุณควรเข้าไปตั้งค่าตลับหมึกใน InkMonitor ใหม่ทุกครั้ง


4.  Photo Paper Saver พิมพ์ภาพสวยๆ แบบคุ้มสุดๆ

ถ้าคุณลงทุนซื้อกระดาษคุณภาพสูงมาเพื่อใช้พิมพ์ภาพถ่าย คุณคงอยากจะใช้ทุกๆ ตารางนิ้วของกระดาษให้คุ้มค่า โปรแกรมนี้ช่วยให้คุณสามารถจัดรูปถ่ายของคุณลงให้เต็มพื้นที่หน้ากระดาษได้อย่างง่ายดาย

เริ่มต้นเปิดโปรแกรมขึ้นมาคุณก็จัดการเลือกว่าคุณจะพิมพ์ภาพใดบ้าง การใช้งานก็ง่ายๆ เพราะหน้าตาเหมือนกับ Explorer ของวินโดวส์ เลือกเสร็จแล้วพอถึงหน้าต่าง Select Prints Sizes and Options ให้คุณกด Finish ได้เลยเพื่อเข้าสู่หน้าจอการทำงาน

ด้านล่างของรูปด้านซ้ายจะแสดงภาพต่างๆ ที่คุณเลือกในรูปแบบ thumbnails ส่วนรูปที่แสดงอยู่คือรูปที่คุณเลือกรูปทางด้านขวามือเป็นรูปที่ขยายออกมา ในส่วนนี้มีไว้เพื่อตั้งขนาดของรูปและจำนวนที่จะพิมพ์  คุณเลือกขนาดได้ตามใจชอบแต่ถ้าขนาดที่มีอยู่คุณไม่พอใจสามารถเข้าไปตั้งค่าใหม่ได้ที่ Print Sizes->Manage Print Sizes ส่วนจำนวน copies ก็ตามต้องการเลยครับ การใช้โปรแกรมนี้ ตัวโปรแกรมจะพิมพ์ภาพขนาดเท่าต้นฉบับ 1 ภาพเสมอ  สมมติเลือกขนาดเป็น 2.50 คูณ 3.50 และcopies เป็น2 แผ่น สิ่งที่จะได้เมื่อสั่งพิมพ์คือรูปขนาดเท่าต้นฉบับ1 ภาพ และขนาดที่เราเลือก 3 ภาพ อยู่บนกระดาษแผ่นเดียวกัน (ถ้าพื้นที่พอ) แต่คุณสามารถเรียกดู print preview ได้จาก เมนู File ครับ


5.  PrintPunk พิมพ์เว็บเพจอย่างฉลาด

เป็นโปรแกรมที่จะเพิ่มทูลบาร์เข้าไปที่หน้าต่างของ IE ซึ่งจะเพิ่มความสามารถในการพิมพ์หน้าเว็บเพจให้เก่งขึ้นใครที่เคยสั่งพิมพ์หน้าเว็บเพจบ่อยๆ น่าจะซึ้งถึงความยากลำบากเป็นอย่างดี  เพราะไม่ว่าคุณจะสั่งพิมพ์แบบไหน หน้าเว็บเพจก็ไม่เคยแสดงผลได้ถูกต้องบนกระดาษที่พิมพ์ออกมาเลยสักครั้ง แต่เมื่อใช้ PrintPunk แล้ว คุณสามารถพิมพ์เว็บเพจทั้งหน้าลงบนกระดาษแผ่นเดียวได้ง่าย โดยที่ไม่มีอะไรขาดหายไปอีกด้วย

สั่งพิมพ์โดยการกดปุ่ม Print ปุ่ม Images กดเพื่อซ่อน/ แสดงรูปภาพบนหน้าเวบเพจนั้น (ถ้าเพื่อว่าคุณต้องการอ่านและพิมพ์เฉพาะข้อความ) ปุ่ม Shrink/Zoom ไว้เพื่อย่อขยายเว็บเพจถ้าตัวหนังสือเล็กหรือใหญ่เกินไป ส่วนปุ่ม Fit/Auto Fit ให้เพื่อปรับขนาดหน้าเวบให้พอดีกับหน้าจอ


6. inePrint ปรับแต่งงานพิมพ์ได้อย่างใจ

โปรแกรมนี้ควรมีติดเครื่องไว้เลยครับ  เพราะด้วย FinePrint คุณสามารถพิมพ์เอกสารออกมาได้หลากหลายรูปแบบ และปรับแต่งได้มากกว่าที่ไดรเวอร์เครื่องพิมพ์จะทำได้ เช่น การพิมพ์ 16 หน้าลงในกระดาษ A4 เพียงแผ่นเดียว หรือการพิมพ์เพื่อทำเป็นหนังสือทำมือ การย่อ ขยาย การทำจดหมายข่าว หรือการใส่ลายน้ำให้กับเอกสาร เป็นต้น  โปรแกรมนี้เหมาะมากถ้าใช้พิมพ์เอกสารที่มีหลายหน้า  เพราะจะประหยัดกระดาษไปอีกเยอะเลยทีเดียว

วิธีการใช้งาน FinePrint นั้น ง่ายมาก เพราะหลังจากติดตั้ง FinePrint แล้วคุณจะได้เครื่องพิมพ์เพิ่มมาใหม่อีก 1 เครื่อง นั่นคือ FinePrint เวลาสั่งพิมพ์งาน คุณเลือกไปพิมพ์ออกที่ FinePrint แทนเครื่องพิมพ์ปกติ จากนั้นโปรแกรมจะป็อบอัพหน้าต่างปรับแต่งของ FinePrint ขึ้นมา หลังจากปรับจนพอในแล้วก็ค่อยสั่งพิมพ์ออกทางเครื่องพิมพ์ปกติอีกทีครับ


7.  PrintGhost พิมพ์เป็นภาพดีกว่า

 โปรแกรมนี้สามารถที่จะแปลงงานพิมพ์ของคุณให้เป็นภาพ ในฟอร์แมต  TIFF,JPG หรือ BMP ได้  ไม่ว่างานพิมพ์นั้นคุณจะสร้างจากโปรแกรม  เวิร์ด , เอ็กเซล, พาวเวอร์พอยนต์ หรือเอกสารแบบไหนก็ตาม  ซึ่งสะดวกมาก  เวลาที่คุณต้องส่งฟอร์มหรือเอกสารไปให้คนอื่นๆ  เพราะแทนที่คุณจะต้องพิมพ์มันออกมา  แล้วส่งแฟกซ์  หรือเอามาสแกนอีกครั้งให้เสียเวลา  คุณก็สั่งพิมพ์หน้าเอกสารออกทาง PrintGhost  แล้วส่งมันไปเป็นภาพเลย  ถามว่า  ทำไมไม่ส่งเอกสารที่เป็น .doc ออกไปเลยล่ะ ? เหตุผลก็เพราะ  บางทีคนอื่นๆ  อาจไม่ได้ใช้โปรแกรมออฟฟิศเวอร์ชันเดียวกัน  หรือมีฟอนต์ที่ไม่ตรงกันนั่นเอง  ดังนั้นการส่งออกไปเป็นภาพ  จึงรับประกันได้ว่าเมื่อคนเอาไปเปิดหรือพิมพ์ต่อแล้ว  การแสดงผลจะไม่ผิดเพี้ยนจากที่เราทำไปอย่างแน่นอน


 8.  Print Tuner พิมพ์ยังไงก็ถูกใจ

 โปรแกรมนี้จะจำลองตนเองเป็นเครื่องพิมพ์หลอกๆ หนึ่งเครื่อง  เมื่อคุณสั่งพิมพ์งานออกที่  PrintTuner ตัวนี้ จะมีหน้าต่างหแสดงขึ้นมาให้คุณปรับแต่งงานพิมพ์ได้อย่างยืดหยุ่นได้อีกมาก  เช่น  ปรับขอบหน้ากระดาษ  ย่อหรือขยายขนาดงานพิมพ์  สั่งพิมพ์หรือไม่พิมพ์หน้าใดๆ  หรือให้พิมพ์ออกมาเป็นรูปภาพ  ได้ถึง  24 ฟอร์แมต  ความละเอียดของงานพิมพ์  หรือจะพิมพ์แบบประหยัดหมึกด้วยการ  สั่งงานพิมพ์ให้มีตัวหนังสือสีดำให้หมด  และสั่งไม่ให้พิมพ์เฉพาะภาพกราฟิก  ก็ยังได้อีกด้วย


 9.  BookPrintXP พิมพ์เป็นเล่ม ประหยัดกว่าเยอะ

 โปรแกรมนี้จะช่วยให้คุณพิมพ์งานเอกสารเป็นหนังสือหรือที่เรียกว่า  Booklet ได้ง่ายๆ  โดยความสามารถของมันก็คือ  สามารถสั่งพิมพ์ได้สูงสุด  16 หน้าย่อย  ต่อ 1 หน้ากระดาษซึ่งหมายความว่า  ถ้าพิมพ์ทั้ง  2 หน้ากระดาษ  คุณจะได้หนังสือขนาด  32 หน้า เลยทีเดียว  โปรแกรมนี้เหมาะสำหรับนักศึกษาที่ต้องการพิมพ์เท็กซ์บุ๊กเล่มหนา  แต่ไม่อยากใช้กระดาษเปลืองมากเกินไป


 10.  APFill – Ink  Coverage Meter คำนวณหมึกให้แม่น

 โปรแกรมนี้จะช่วยคำนวณปริมาณหมึกพิมพ์  ต่อการพิมพ์ในแต่ละหน้า  ว่าต้องใช้หมึกปริมาณเท่าไร  ซึ่งทำให้สามารถวางแผนการพิมพ์ได้ว่า  คุณจะพิมพ์หน้าใดก่อนหน้าใดไว้ทีหลัง  ในกรณีที่ต้องการประหยัดปริมาณหมึกให้ใช้งานได้อย่างนานและคุ้มค่ามากที่สุด  โปรแกรมนี้ยังสามารถคำนวณปริมาณหมึกพิมพ์สำหรับงานเอกสารและงานกราฟิกประเภท  PostScript ได้ด้วย


 11.  SSC Service Utility ประหยัดสุดๆ  สำหรับคนใช้เอปสัน

 ใครใช้เครื่องพิมพ์อิงก์เจ็ตของเอปสันคงทราบกันดีว่า  ตลับหมึกเอปสันนั้นทุกครั้งที่พิมพ์จะมีการนับจำนวนหยดหมึกตลอดเวลา  เมื่อนับถึงจำนวนหมึกที่กำหนด (หรือปริมาณหมึกเกือบจะหมด) เครื่องพิมพ์จะล็อกไม่ให้ตลับหมึกนั้นใช้งานได้ต่อไป  ทั้งนี้ก็เพื่อป้องกันไม่ให้ใครนำเอาตลับหมึกเก่าไปเติมหมึกมาใช้ใหม่นั่นเอง  แต่ด้วยโปรแกรมนี้ คุณสามารถจะรีเซตเคาเตอร์ของตลับหมึกของเอปสันให้กลับมาใช้งานได้เหมือนเดิม


 12.  A+ Printer Monitor ใครพิมพ์มากสุด  ยกมือขึ้น

 โปรแกรมตัวนี้  แนะนำให้ใช้ในออฟฟิศที่แชร์เครื่องพิมพ์ไว้พิมพ์ร่วมกันเลยครับ  เพราะโปรแกรมนี้สามารถบันทึกการทำงานของเครื่องพิมพ์ทุกอย่าง  ตั้งแต่ ใครเป็นคนสั่งพิมพ์สั่งเมื่อไร  พิมพ์กี่หน้า  พิมพ์จากโปรแกรมอะไร  ฯลฯ เป็นต้น  โปรแกรมนี้อาจไม่ได้ช่วยให้คุณประหยัดหมึกหรือกระดาษได้ แต่อย่างน้อยก็รู้ว่า  ใครใช้หมึกกับกระดาษเปลืองทีสุดกันแน่



ทิปดี ๆ จาก หนังสือ PCTODAY 





COMPUTER.TODAY

-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
บริการ ซ่อม ประกอบ อัพเกรด คอมพิวเตอร์ โน๊ตบุ๊ค ปริ้นเตอร์ อุปกรณ์ต่อพ่วง ปรึกษาปัญหาคอมพิวเตอร์
แนะนำการเลือกซื้อ สินค้า ไอที บริการ คอมพิวเตอร์ พื้นที่ จ.ลำปาง และจังหวัดใกล้เคียง โทร 054-010429 , 083 - 3235992
Copyright © online-ccs.com / Facebook : comcenter.service

ส่งซ่อม โน๊ตบุ๊ค Notebook ผ่าน EMS ทั่วประเทศ ซ่อม โน๊ตบุ๊ค กรุงเทพมหานคร , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค กระบี่ , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค กาญจนบุรี , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค กาฬสินธุ์ , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค กำแพงเพชร , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ขอนแก่น , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค จันทบุรี , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ฉะเชิงเทรา , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ชลบุรี , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ชัยนาท , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ชัยภูมิ , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ชุมพร , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค เชียงราย , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค เชียงใหม่ , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ตรัง , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ตราด , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ตาก , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค นครนายก , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค นครปฐม , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค นครพนม , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค นครราชสีมา , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค นครศรีธรรมราช , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค นครสวรรค์ , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค นนทบุรี , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค นราธิวาส , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค น่าน , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค บึงกาฬ , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค บุรีรัมย์ , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ปทุมธานี , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ประจวบคีรีขันธ์ , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ปราจีนบุรี , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ปัตตานี , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค พระนครศรีอยุธยา , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค พังงา , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค พัทลุง , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค พิจิตร , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค พิษณุโลก , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค เพชรบุรี , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค เพชรบูรณ์ , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค แพร่ , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค พะเยา , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ภูเก็ต , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค มหาสารคาม , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค มุกดาหาร , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค แม่ฮ่องสอน , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ยะลา , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ยโสธร , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ร้อยเอ็ด , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ระนอง , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ระยอง , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ราชบุรี , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ลพบุรี , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ลำปาง , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ลำพูน , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค เลย , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ศรีสะเกษ , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค สกลนคร , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค สงขลา , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค สตูล , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค สมุทรปราการ , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค สมุทรสงคราม , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค สมุทรสาคร , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค สระแก้ว , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค สระบุรี , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค สิงห์บุรี , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค สุโขทัย , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค สุพรรณบุรี , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค สุราษฎร์ธานี , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค สุรินทร์ , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค หนองคาย , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค หนองบัวลำภู , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค อ่างทอง , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค อุดรธานี , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค อุทัยธานี , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค อุตรดิตถ์ , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค อุบลราชธาน