• หน้าแรก
  •  
  • เติมเงิน
  •  
  • รายการสินค้า
  •  
  • วงจรโน๊ตบุ๊ค
  •  
  • ความรู้ไอที
  •  
  • เกี่ยวกับเรา
  •  
  • ติดต่อเรา
  •    
  • สมัครสมาชิก
  •    
  • เข้าสู่ระบบ
  •   
  • ซื้อ-ขายสินค้า

รายการสินค้า -

admin


สมัครเมื่อวันที่ : 2012-08-23 00:17:50


ทิปแก้ปัญหาเครื่องพิมพ์อิงก์เจ็ต
รายละเอียด :     1.  กระดาษติดปัญหาชวนหงุดหงิดแก้ไขได้

ถ้างานของคุณหยุดพรินต์กลางครันหรือไม่มีการพรินต์ออกมาเลยให้สันนิษฐานได้ว่าเกิดปัญหากระดาษติดแล้วซึ่งอาจเพราะกระดาษขาด ,พับ หรือป้อนกระดาษไม่ถูกต้อง  บรรยากาศที่มีความชื้นก็เป็นอีกสาเหตุหนึ่งเช่นกัน พรินเตอร์ที่มีปัญหากระดาษติดบ่อยๆ อาจจะต้องมีการทำความสะอาดโดยผู้ชำนาญการหรือต้องเปลี่ยนอะไหล่บางชิ้น คุณภาพของกระดาษที่ไม่ได้มาตรฐานก็เป็นตัวการทำให้เกิดกระดาษติดได้  เพียงแค่จ่ายเพิ่มอีกหน่อยเพื่อซื้อกระดาษที่มีคุณภาพดีกว่าต้องมาอารมณ์เสียกับปัญหากระดาษติดภายหลัง

เครื่องพรินเตอร์อิงก์เจ็ตโดยเฉพาะรุ่นราคาถูกๆ มักอ่อนไหวกับตำแหน่งการใส่กระดาษและน้ำหนักของกระดาษ  ให้ที่กั้นในช่องใส่กระดาษอยู่ในตำแหน่งที่เหมาะกับกระดาษและอย่าป้อนกระดาษต่างชนิดกันปนกันในช่องใส่กระดาษ เมื่อกระดาษติดให้ดึงกระดาษออกมาในทิศทางตรงกันข้ามกับทีกระดาษถูกดึงเข้าไปในเครื่องพรินเตอร์แล้วตรวจดูว่ามีเศษกระดาษหลงเหลืออยู่หรือเปล่า  ถ้าลูกกลิ้งหรือตัว Roller ที่ใช้ดึงกระดาษเอียงให้ลองพยายามค่อยๆ จัดตำแหน่งของมันใหม่อย่างระมัดระวัง

 2.  แก้ปัญหาพิมพ์กระดาษแกรมหนาๆ

ปัญหากระดาษค้างหรือติด  เมื่อพิมพ์กับกระดาษที่แกรมหนาๆ สามารถป้องกันได้ง่ายๆ  นั่นคือ เวลาใส่กระดาษในถาดไม่ควรตั้ง Guide ให้ชิดติกกับขอบกระดาษ ควรเว้นว่างไว้ประมาณ 1 กระเบียด


3.  ใช้กระดาษแข็งรอง ก็ช่วยได้

ใช้กระดาษแข็งหรือแผ่นพลาสติกรองกระดาษ  เพื่อให้เครื่องพิมพ์สามารถดูดกระดาษได้ง่ายๆขึ้น (แต่ระวังอย่าให้แผ่นรองโดนดูดไปด้วยนะครับ) อ้อ... แล้วไม่ควรใส่กระดาษเกินกว่า 5 แผ่นนะครับ (ลองดูคู่มือของเครื่องพิมพ์ประกอบด้วย ว่ารับประกันดาษหนาสุดได้กี่แกรม) เพราะแต่ละรุ่นอาจรองรับกระดาษได้ไม่เท่ากัน ทดลองใส่แล้วพิมพ์ดูดครั้งละ 1 แผ่นจนถึง 5 แผ่นแล้วดูว่ากี่แผ่นดีที่สุด


4.  กรีดกระดาษก่อนพิมพ์

กรีดกระดาษก่อนใส่ในเครื่องพิมพ์เสมอ เพื่อให้อากาศสามารถเข้าไปแทรกตัวอยู่ระหว่างกระดาษได้และเพื่อให้ฝุนผงที่เกาะอยู่หลุดออก  ถ้าทำไม่เป็นให้จับปลายด้านใดด้านหนึ่งแล้วสะบัดๆ จนครบ 4 ด้าน ก็ได้ครับ  จากนั้นม้วนหัวกระดาษให้งอเล็กน้อยก่อนใส่เครื่องพิมพ์ เพื่อให้ลูกกลิ้งดูดกระดาษได้ง่ายขึ้น


5.  แก้ปัญหาหัวพิมพ์อุดตัน

สำหรับหมึกพิมพ์นั้นการทำความสะอาดให้ใช้ซอฟแวร์ที่มากับเครื่อง ซึ่งส่วนใหญ่จะมีฟีเจอร์เกี่ยวกับการดูและรักษาหมึก เช่น Cleaner แต่ถ้าหากไม่มีหรือซอฟต์แวร์ใช้ไม่ได้ผลก็ให้ลองเอาตลับหมึกแช่ไว้ในน้ำอุ่นสักครู่แล้วจึงซับด้วยผ้าแห้งที่ไม่มีขน หากไม่ได้ผลจริงให้ใช้สำลีพันไม้หรือคัตตอนบัตชุบแอลกอฮอล์เช็ตแผลหรือทินเนอร์ (อันนี้ต้องระวังอย่าให้ถูกส่วนที่เป็นพลาสติกนะครับ) แล้วแต้มเบาๆ ที่หัวหมึก

สำหรับเครื่องพรินเตอร์ของ HP และ Lexmark ที่มีปัญหาและได้ทดลองแก้ปัญหาด้วยการใช้โปรแกรม Head cleaning และ Nozzle check แล้วปรากฏว่า ไม่สามารถช่วยแก้ปัญหาหัวพิมพ์ตันได้  ให้ลองใช้น้ำอุ่นประมาณ 1 แก้ว ใส่ลงในภาชนะที่มีขนาดพอที่เราจะนำตลับหมึกจุ่มลงไปได้ โดยจุ่มเฉพาะส่วนที่เป็นท่อน้ำหมึกลงไปแช่ไว้ประมาณ 3- 4 นาที หรือนานกว่า จนกว่าจะเริ่มเห็นน้ำหมึกเริ่มไหลออกมาจากปลายท่อน้ำหมึกผสมกับน้ำ แต่ไม่ต้องกังวลว่าหมึกจะไหลออกจนหมด  จากนั้นเมื่อแน่ใจว่าไม่มีคราบหมึกติดอยู่ใน nozzle แล้วก็ค่อยๆ ซับเบาๆ ให้แห้งด้วยผ้าสะอาด  จากนั้นนำสำลีชุบแอลกอฮอล์หมาดๆ เช็ดบริเวณที่เป็นโลหะ (สีของโลหะจะเป็นสีทองแดง) ของทั้งตลับหมึกและที่ใส่ตลับหมึกตัวพรินเตอร์  จากนั้นนำตลับหมึกใส่กลับเข้าไปในพรินเตอร์เข้าที่แล้วล้างหัวพิมพ์ด้วยโปรแกรมของพรินเตอร์อีกที


6.  ทำอย่างไรเมื่อเจอ “Not Enough Disk Space to Print”

ถ้าคุณได้รับข้อความ“Not Enough Disk Space to Print”  แสดงว่าคุณกำลังมีปัญหากับหน่วยความจำของเครื่อง  วิธีแก้คือ ให้ไปที่ Start> Search > All files and folders แล้วพิมพ์คำว่าค้นหาว่า *.tmp ในไดรฟ์ C: (รวมไปถึง subfolders ด้วย) เมื่อค้นหาเสร็จแล้วให้เลือกทั้งหมดแล้วลบทิ้งโดยไม่ต้องเหลือไว้ใน Recycle Bin (หรือกด Shift+Delก็ได้) จะทำให้เครื่องมีพื้นที่มากขึ้นและสามารถพิมพ์ได้เร็วขึ้นด้วย



ทิปดี ๆ จาก หนังสือ PCTODAY 





COMPUTER.TODAY

-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
บริการ ซ่อม ประกอบ อัพเกรด คอมพิวเตอร์ โน๊ตบุ๊ค ปริ้นเตอร์ อุปกรณ์ต่อพ่วง ปรึกษาปัญหาคอมพิวเตอร์
แนะนำการเลือกซื้อ สินค้า ไอที บริการ คอมพิวเตอร์ พื้นที่ จ.ลำปาง และจังหวัดใกล้เคียง โทร 054-010429 , 083 - 3235992
Copyright © online-ccs.com / Facebook : comcenter.service

ส่งซ่อม โน๊ตบุ๊ค Notebook ผ่าน EMS ทั่วประเทศ ซ่อม โน๊ตบุ๊ค กรุงเทพมหานคร , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค กระบี่ , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค กาญจนบุรี , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค กาฬสินธุ์ , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค กำแพงเพชร , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ขอนแก่น , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค จันทบุรี , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ฉะเชิงเทรา , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ชลบุรี , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ชัยนาท , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ชัยภูมิ , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ชุมพร , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค เชียงราย , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค เชียงใหม่ , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ตรัง , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ตราด , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ตาก , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค นครนายก , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค นครปฐม , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค นครพนม , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค นครราชสีมา , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค นครศรีธรรมราช , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค นครสวรรค์ , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค นนทบุรี , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค นราธิวาส , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค น่าน , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค บึงกาฬ , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค บุรีรัมย์ , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ปทุมธานี , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ประจวบคีรีขันธ์ , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ปราจีนบุรี , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ปัตตานี , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค พระนครศรีอยุธยา , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค พังงา , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค พัทลุง , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค พิจิตร , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค พิษณุโลก , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค เพชรบุรี , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค เพชรบูรณ์ , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค แพร่ , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค พะเยา , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ภูเก็ต , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค มหาสารคาม , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค มุกดาหาร , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค แม่ฮ่องสอน , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ยะลา , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ยโสธร , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ร้อยเอ็ด , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ระนอง , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ระยอง , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ราชบุรี , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ลพบุรี , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ลำปาง , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ลำพูน , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค เลย , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ศรีสะเกษ , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค สกลนคร , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค สงขลา , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค สตูล , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค สมุทรปราการ , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค สมุทรสงคราม , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค สมุทรสาคร , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค สระแก้ว , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค สระบุรี , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค สิงห์บุรี , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค สุโขทัย , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค สุพรรณบุรี , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค สุราษฎร์ธานี , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค สุรินทร์ , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค หนองคาย , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค หนองบัวลำภู , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค อ่างทอง , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค อุดรธานี , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค อุทัยธานี , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค อุตรดิตถ์ , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค อุบลราชธาน