• หน้าแรก
  •  
  • เติมเงิน
  •  
  • รายการสินค้า
  •  
  • วงจรโน๊ตบุ๊ค
  •  
  • ความรู้ไอที
  •  
  • เกี่ยวกับเรา
  •  
  • ติดต่อเรา
  •    
  • สมัครสมาชิก
  •    
  • เข้าสู่ระบบ
  •   
  • ซื้อ-ขายสินค้า

รายการสินค้า -

admin


สมัครเมื่อวันที่ : 2012-08-23 00:17:50


Server Cooling System เคล็ดลับการรักษาประสิทธิภาพของเซิร์ฟเวอร์
รายละเอียด :     การดำเนินธุรกิจในปัจจุบัน เครื่องเซิร์ฟเวอร์นับเป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่มีบทบาทสำคัญในการดำเนินกิจการต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจขนาดเล็กไปจนถึงธุรกิจขนาดใหญ่การปฏิบัติงานต่างๆ ล้วนมีส่วนเกี่ยวข้องกับเครื่องเซิร์ฟเวอร์ด้วยกันทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของแอพพลิเคชันการทำงาน จนกระทั่งถึงกระบวนการจัดเก็บข้อมูลที่สำคัญขององค์กร จึงสามารถกล่าวได้ว่าการดำเนินธุรกิจต่างๆ จะประสบผลสำเร็จอย่างสูงหรือไม่ ประสิทธิภาพและความสามารถในการประมวลผลของเครื่องเซิร์ฟเวอร์ในองค์กรนั้นมีส่วนสำคัญอยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว

เนื่องจากเครื่องเซิร์ฟเวอร์เป็นอุปกรณ์ที่ต้องมีการทำงานอยู่ตลอดเวลา (24/7) และต้องการประสิทธิภาพในการทำงานที่สูงกว่าเครื่องคอมพิวเตอร์ทั่วไป อีกทั้งยังต้องสามารถรองรับการทำงานอย่างหนัก และมีความต่อเนื่องกันได้โดยไม่มีการหยุดพัก ด้วยเหตุนี้เองเครื่องเซิร์ฟเวอร์จึงมีโอกาสที่จะเกิดความร้อนสะสมได้มากขึ้นเรื่อยๆ ในระหว่างการประมวลผลการทำงาน ถ้าระบบระบายความร้อนของเครื่องเซิร์ฟเวอร์ไม่ได้รับการออกแบบมาเพื่อรองรับการระบายความร้อนได้ดีพอแล้ว ย่อมจะส่งผลให้เครื่องเซิร์ฟเวอร์มีประสิทธิภาพการทำงานที่ต่ำลง และอาจทำให้เครื่องเซิร์ฟเวอร์ดาวน์ไม่สามารถทำงานต่อไปได้ นอกจากนั้นแล้วยังอาจมีผลทำให้อุปกรณ์ต่างๆ ในเครื่องเซิร์ฟเวอร์เกิดความเสียหาย หรือมีอายุการใช้งานที่สั้นลงได้

 เครื่องเซิร์ฟเวอร์โดยทั่วไปมักจะพบปัญหาดังที่กล่าวมา เนื่องจากระบบระบายความร้อนที่เกินขึ้นภายในเครื่องเซิร์ฟเวอร์ไม่ได้ถูกออกแบบมาเพื่อรองรับการทำงานอย่างถูกต้อง ทำให้เครื่องเซิร์ฟเวอร์มีอุณหภูมิที่สูง ส่งผลให้ทำงานได้ไม่เต็มประสิทธิภาพ และไม่มีเสถียรภาพ ระบบระบายความร้อนภายในเซิร์ฟเวอร์จึงมีส่วนสำคัญในการแก้ปัญหาที่เกิดจากระบบการระบายความร้อนแบบเดิมได้ เพื่อให้สามารถมั่นใจได้ว่าเครื่องเซิร์ฟเวอร์ของคุณจะสามารถทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพสูงสุด


นวัตกรรมของระบบระบายความร้อนแบบใหม่จะให้ประสิทธิภาพในการระบายความร้อนที่ดีกว่าเดิม โดยช่วยให้ความร้อนที่เกิดขึ้นภายในเครื่องเซิร์ฟเวอร์ถ่ายเทออกจากตัวเครื่องด้วยช่องทางที่แตกต่างและเป็นอิสระต่อกัน 3 ช่องทาง ซึ่งความร้อนที่เกิดขึ้นภายในตัวเครื่องเซิร์ฟเวอร์จะถูกระบายออกไปได้มากกว่าและรวดเร็วกว่าเดิม เทคโนโลยีนี้จึงช่วยให้ความร้อนไม่ทำให้เกิดปัญหารบกวนประสิทธิภาพการทำงานของเครื่องเซิร์ฟเวอร์อีกต่อไป และที่พิเศษไปกว่านั้นในปัจจุบันผู้ผลิตเซิร์ฟเวอร์จะมีการพัฒนาเมนบอร์ดของเครื่องเซิร์ฟเวอร์ให้มีเซนเซอร์ทำหน้าที่คอยตรวจจับอุณหภูมิ และแรงดันไฟฟ้าที่เกิดขึ้นบนเครื่องเซิร์ฟเวอร์ซึ่งจะช่วยให้ผู้ดูแลระบบทราบถึงความร้อนและความผิดปกติที่เกิดขึ้นภายในเครื่องเซิร์ฟเวอร์ได้ตลอดเวลา เทคโนโลยีต่างๆเหล่านี้จึงช่วยให้คุณมั่นใจได้ว่าเครื่องเซิร์ฟเวอร์ของคุณจะสามารถทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ และเป็นหารลดความเสี่ยงในการเกิดเซิร์ฟเวอร์ดาวน์ เพื่อยืดอายุการใช้งานของอุปกรณ์ภายในเครื่องเซิร์ฟเวอร์ได้อีกทางหนึ่งสำหรับรองรับการเติบโตอย่างไม่หยุดยั้งในธุรกิจของคุณ



ข้อมูลจาก www.vbc.co.th





COMPUTER.TODAY

-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
บริการ ซ่อม ประกอบ อัพเกรด คอมพิวเตอร์ โน๊ตบุ๊ค ปริ้นเตอร์ อุปกรณ์ต่อพ่วง ปรึกษาปัญหาคอมพิวเตอร์
แนะนำการเลือกซื้อ สินค้า ไอที บริการ คอมพิวเตอร์ พื้นที่ จ.ลำปาง และจังหวัดใกล้เคียง โทร 054-010429 , 083 - 3235992
Copyright © online-ccs.com / Facebook : comcenter.service

ส่งซ่อม โน๊ตบุ๊ค Notebook ผ่าน EMS ทั่วประเทศ ซ่อม โน๊ตบุ๊ค กรุงเทพมหานคร , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค กระบี่ , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค กาญจนบุรี , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค กาฬสินธุ์ , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค กำแพงเพชร , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ขอนแก่น , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค จันทบุรี , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ฉะเชิงเทรา , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ชลบุรี , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ชัยนาท , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ชัยภูมิ , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ชุมพร , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค เชียงราย , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค เชียงใหม่ , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ตรัง , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ตราด , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ตาก , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค นครนายก , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค นครปฐม , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค นครพนม , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค นครราชสีมา , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค นครศรีธรรมราช , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค นครสวรรค์ , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค นนทบุรี , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค นราธิวาส , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค น่าน , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค บึงกาฬ , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค บุรีรัมย์ , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ปทุมธานี , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ประจวบคีรีขันธ์ , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ปราจีนบุรี , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ปัตตานี , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค พระนครศรีอยุธยา , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค พังงา , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค พัทลุง , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค พิจิตร , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค พิษณุโลก , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค เพชรบุรี , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค เพชรบูรณ์ , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค แพร่ , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค พะเยา , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ภูเก็ต , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค มหาสารคาม , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค มุกดาหาร , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค แม่ฮ่องสอน , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ยะลา , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ยโสธร , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ร้อยเอ็ด , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ระนอง , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ระยอง , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ราชบุรี , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ลพบุรี , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ลำปาง , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ลำพูน , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค เลย , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ศรีสะเกษ , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค สกลนคร , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค สงขลา , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค สตูล , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค สมุทรปราการ , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค สมุทรสงคราม , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค สมุทรสาคร , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค สระแก้ว , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค สระบุรี , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค สิงห์บุรี , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค สุโขทัย , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค สุพรรณบุรี , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค สุราษฎร์ธานี , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค สุรินทร์ , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค หนองคาย , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค หนองบัวลำภู , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค อ่างทอง , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค อุดรธานี , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค อุทัยธานี , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค อุตรดิตถ์ , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค อุบลราชธาน