• หน้าแรก
  •  
  • เติมเงิน
  •  
  • รายการสินค้า
  •  
  • วงจรโน๊ตบุ๊ค
  •  
  • ความรู้ไอที
  •  
  • เกี่ยวกับเรา
  •  
  • ติดต่อเรา
  •    
  • สมัครสมาชิก
  •    
  • เข้าสู่ระบบ
  •   
  • ซื้อ-ขายสินค้า

รายการสินค้า -

admin


สมัครเมื่อวันที่ : 2012-08-23 00:17:50


ใช้แฟลชอย่างไรให้เหมือนมือโปรฯ
รายละเอียด :     ในการถ่ายภาพบุคคลให้ได้ผลงานเหมือนกับพวกมืออาชีพนั้น คุณไม่จำเป็นที่จะต้องใช้ชุดแฟลชใหญ่ๆ หรือสถานที่ที่กว้างขวางเลยแม้แต่น้อย CHIP FOTO-VIDEO Digital จะมาแสดงให้คุณเห็นเองว่า คุณสามารถใช้แค่แฟลชป๊อบอัพที่ติดมากับกล้อง หรือแฟลชเสริมในถ่ายภาพนาย/นางแบบให้ออกมาสวยงามได้ไม่แพ้กัน























 ใช้แฟลชอย่างไรให้เหมือนมือโปรฯ
  ในการถ่ายภาพบุคคลให้ได้ผลงานเหมือนกับพวกมืออาชีพนั้น คุณไม่จำเป็นที่จะต้องใช้ชุดแฟลชใหญ่ๆ หรือสถานที่ที่กว้างขวางเลยแม้แต่น้อย CHIP FOTO-VIDEO Digital จะมาแสดงให้คุณเห็นเองว่า คุณสามารถใช้แค่แฟลชป๊อบอัพที่ติดมากับกล้อง หรือแฟลชเสริมในถ่ายภาพนาย/นางแบบให้ออกมาสวยงามได้ไม่แพ้กัน

     ถ้าสถานที่ที่คุณถ่ายภาพมีปริมาณแสงไม่เพียงพอ ก็จำเป็นต้องใช้แฟลชช่วยเพื่อให้ได้ปริมาณแสงที่เหมาะสมเพียงแค่แฟลชที่ติดมากับกล้อง (Integrated Flash) หรือแฟลชเสริม External Flash ก็สามารถใช้ถ่ายภาพบุคคลให้ออกมาดูแตกต่างกันได้มากมาย ราวกับมืออาชีพเลยทีเดียว ถ้าต้องการใช้แสงแฟลชตรงๆ แล้วให้ได้ผลดีนั้นทำได้ง่ายๆ เพียงใช้กระดาษแข็งสีขาวเป็นตัวหักเหแสง หรือใช้ Diffusion Foil ในการกระจายแสงออกไปแฟลชที่ต่อเสริมนั้น บางรุ่นหัวแฟลชจะมีลักษณะที่หมุนได้ซึ่งจะช่วยให้คุณควบคุมแสงแบบ Indirect นั่นคือ การยิงแสงไปในทิศทางอื่นๆ ก็ทำให้แสงของภาพดูนุ่มลงกว่าเดิมได้เช่นกันหรือถ้าจะให้สร้างสรรค์ไปกว่านั้นก็อาจจะใช้ระบบ Multi Flash หรือใช้แฟลชมากกว่า 2 ตัวขึ้นช่วยในการถ่ายภาพ เพื่อให้ได้แสงจากทั้งด้านหน้า ด้านข้าง หรือด้านหลัง
แฟลชป๊อบอัพติดกล้อง (Integrated Flash)
    Integrated Flash หรือแฟลชป๊อบอัพจะอยู่ทางด้านบนของตัวกล้อง หรือในบางรุ่นอาจพับเก็บได้ด้วย ถึงแม้ว่ามันจะมีกำลังในการให้ความสว่างไม่สูงนักและไม่สามารถปรับตั้งค่าใช้งานได้หลากหลายเท่ากับแฟลชเสริมภายนอก (External Flash) แต่มันก็เพียงพอสำหรับนำไปถ่าย Portrait สวยๆ แล้ว

     หลีกเลี่ยงตาแดง:

     เนื่องจากแฟลชอยู่ใกล้กับแกน Optical ของเลนส์มากเกินไป แสงที่ปล่อยออกมาจะถูกสะท้อนจากชั้นเรตินาในดวงตา (ที่มีสีแดง) กลับมายังเลนส์ ทำให้มุมตกกระทบของแสงแฟลชกับมุมสะท้อนเท่ากัน ด้วยเหตุนี้ตาของคนในภาพจึงดูเป็นสีแดง ปัญหานี้สามารถแก้ไขได้โดยใช้ Pre Flash (สัญลักษณ์รูปดวงตา) ที่จะทำให้ม่านตาของเราหดลงก่อนที่จะปล่องแสงแฟลชซ้ำเข้าไปอีกครั้ง ทำให้โอกาสที่จะเกิดภาพตาแดงขึ้นนั้นน้อยลง

     ปรับแก้ความแรงแฟลช:

ถ้าแสงแฟลชที่ออกมายังทำให้ภาพมืดหรือสว่างจ้าเกินไป คุณสามารถแก้ไขปัญหานี้ได้โดยเข้าไปปรับชดเชยความแรงของแสงแฟลชในเมนู (กล้องดิจิตอลคอมแพคบางจะไม่มีฟังก์ชันนี้ให้ใช้ แต่ถ้าเป็นกล้อง Digital SLR เกือบทั้งหมดจะสามารถปรับชดเชยแสงแฟลชได้) ซึ่งคุณสามารถเลือกปรับลดหรือเพิ่มกำลังแฟลชได้ในครั้งละ 1/3EV ตามระดับความกว้างรูรับแสง โดยมากแล้วแค่ลดหรือเพิ่ม 1 สต็อปก็เพียงพอแล้ว

    ลดเงามืด:

    ถ้าแบบที่ถ่ายยืนอยู่ใกล้กับกำแพงมากเกินไปก็จะเกิดเป็นเงามืดขึ้นมาบนกำแพงเนื่องจากการยิงแสงแฟลชเข้าไปตรงๆ ทางแก้ไขสามารถทำได้โดยปรับชัตเตอร์ให้รับแสงนานขึ้นและให้แฟลชทำหน้าที่เป็น Fill Flash เสริม ยกตัวอย่างเช่นใช้โปรแกรมอัตโนมัติ Av หรือ A ในการถ่ายภาพให้กำหนดค่ารูรับแสงที่ต้องการ ส่วนความเร็วชัตเตอร์กล้องจะทำการคำนวณให้โดยอัตโนมัติ ส่วนแฟลชนั้นก็ให้คุณเปิดเพิ่มขึ้นเองทีหลังนอกจากนี้การวางแผ่น Diffuse Foil ไว้หน้าแฟลชก็จะช่วยลดเงามืดที่เกิดขึ้นได้เช่นกัน เพราะมันจะทำหน้าที่กระจายแสงออกไป ช่วยให้แสงที่ส่องมายังแบบนั้นดูอ่อนนุ่มมากขึ้นคุณสามารถใช้กระดาษแข็งสีขาวมาวางไว้หน้าแฟลชโดยทำมุม 45 องศา เพื่อหักเหแสงขึ้นไปบนเพดานได้ ซึ่งจะทำให้เกิดการควบคุมแฟลชแบบ TTL นั่นคือ เซ็นเซอร์จะทำการวัดทั้งแสงแฟลชและแสงถาวรที่ตกกระทบมายังวัตถุจากนั้นจะคำนวณหาค่าแสงที่ถูกต้องในการถ่ายภาพ และถ้าคุณใช้กระดาษที่มีลักษณะโปร่งแสงแทนที่จะใช้กระดาษแข็งซึ่งแสงผ่านไปไม่ได้แล้วละก็ แสงแฟลชก็ยังจะถูกกระจายออกไปด้วยอีกทาง
ใช้ Foil เป็นตัวกระจายแสง







-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
บริการ ซ่อม ประกอบ อัพเกรด คอมพิวเตอร์ โน๊ตบุ๊ค ปริ้นเตอร์ อุปกรณ์ต่อพ่วง ปรึกษาปัญหาคอมพิวเตอร์
แนะนำการเลือกซื้อ สินค้า ไอที บริการ คอมพิวเตอร์ พื้นที่ จ.ลำปาง และจังหวัดใกล้เคียง โทร 054-010429 , 083 - 3235992
Copyright © online-ccs.com / Facebook : comcenter.service

ส่งซ่อม โน๊ตบุ๊ค Notebook ผ่าน EMS ทั่วประเทศ ซ่อม โน๊ตบุ๊ค กรุงเทพมหานคร , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค กระบี่ , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค กาญจนบุรี , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค กาฬสินธุ์ , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค กำแพงเพชร , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ขอนแก่น , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค จันทบุรี , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ฉะเชิงเทรา , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ชลบุรี , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ชัยนาท , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ชัยภูมิ , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ชุมพร , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค เชียงราย , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค เชียงใหม่ , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ตรัง , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ตราด , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ตาก , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค นครนายก , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค นครปฐม , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค นครพนม , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค นครราชสีมา , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค นครศรีธรรมราช , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค นครสวรรค์ , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค นนทบุรี , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค นราธิวาส , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค น่าน , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค บึงกาฬ , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค บุรีรัมย์ , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ปทุมธานี , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ประจวบคีรีขันธ์ , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ปราจีนบุรี , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ปัตตานี , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค พระนครศรีอยุธยา , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค พังงา , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค พัทลุง , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค พิจิตร , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค พิษณุโลก , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค เพชรบุรี , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค เพชรบูรณ์ , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค แพร่ , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค พะเยา , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ภูเก็ต , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค มหาสารคาม , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค มุกดาหาร , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค แม่ฮ่องสอน , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ยะลา , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ยโสธร , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ร้อยเอ็ด , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ระนอง , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ระยอง , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ราชบุรี , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ลพบุรี , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ลำปาง , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ลำพูน , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค เลย , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ศรีสะเกษ , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค สกลนคร , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค สงขลา , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค สตูล , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค สมุทรปราการ , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค สมุทรสงคราม , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค สมุทรสาคร , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค สระแก้ว , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค สระบุรี , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค สิงห์บุรี , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค สุโขทัย , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค สุพรรณบุรี , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค สุราษฎร์ธานี , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค สุรินทร์ , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค หนองคาย , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค หนองบัวลำภู , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค อ่างทอง , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค อุดรธานี , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค อุทัยธานี , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค อุตรดิตถ์ , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค อุบลราชธาน