• หน้าแรก
  •  
  • เติมเงิน
  •  
  • รายการสินค้า
  •  
  • วงจรโน๊ตบุ๊ค
  •  
  • ความรู้ไอที
  •  
  • เกี่ยวกับเรา
  •  
  • ติดต่อเรา
  •    
  • สมัครสมาชิก
  •    
  • เข้าสู่ระบบ
  •   
  • ซื้อ-ขายสินค้า

รายการสินค้า -

admin


สมัครเมื่อวันที่ : 2012-08-23 00:17:50


เทคนิค 10 ข้อ ก่อนเลือกซื้อพีซีสำหรับธุรกิจ SME
รายละเอียด :     การลงทุนด้านระบบไอทีสำหรับธุรกิจขนาดเล็กและกลาง หรือ SME มีความสำคัญเป็นอย่างยิ่ง เพราะนอกจากจะต้องคำนึงถึงประสิทธิภาพที่ได้รับแล้ว ความคุ้มค่าในระยะยาวก็เป็นสิ่งสำคัญ วันนี้เรามีเทคนิค 10 ข้อ มาแนะนำให้ผู้ประกอบการ SME เอาไว้พิจารณา ก่อนตัดสินใจที่จะซื้อพีซีเข้าบริษัท

       

       1. กำหนดความต้องการให้ชัดเจน ควรทำรายการความต้องการใช้งานสำหรับเครื่องพีซีให้ชัดเจน เพื่อที่จะได้กำหนดสเปกของเครื่องพีซีได้อย่างถูกต้อง เช่น ใช้งานเพื่อพรีเซนต์นอกสถานที่รองรับงานกราฟิกและงานออกแบบได้ดี ติดต่อสื่อสารและรองรับอินเทอร์เน็ตได้ รองรับอุปกรณ์ต่อพ่วงได้หลากหลาย ฯลฯ

       

       2. อย่าคิดอัพเกรดกับเครื่องพีซีที่เก่าจนเกินไป เพราะการอัพเกรดเครื่องพีซีรุ่นเก่าๆ นั้น นอกจากจะได้ประสิทธิภาพไม่คุ้มการลงทุนแล้ว ยังมีค่าใช้จ่ายแอบแฝงอีกมากมาย เช่น ค่าบำรุงรักษา ค่าเสียเวลา รวมถึงผลผลิตที่ขาดหายไป ระหว่างการซ่อมแซม

       

       3. หากเดินทางบ่อย ควรเลือกโน้ตบุ๊ก ถ้าพนักงานของคุณ มีหน้าที่ต้องออกไปพบลูกค้าเป็นประจำ การพิจารณาเลือกซื้อโน้ตบุ๊กให้เป็นทางเลือกที่เหมาะสม เพราะนอกจากพนักงานของคุณจะได้ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพแล้ว ภาพลักษณ์ของบริษัทคุณก็จะดีขึ้นทันที หากว่าคุณเลือกใช้โน้ตบุ๊กที่มีประสิทธิภาพสูง ทำงานได้รวดเร็ว รวมทั้งเชื่อมต่อสื่อสายได้หลายแบบทั้ง WiFi และ Bluetooth อย่าง อินเทล เซนทริโน ดูโอ โมบายล์ เทคโนโลยี ที่รองรับความสามารถทั้งหมดที่กล่าวมา

       

       4. พีซีที่ใช้ ควรทำงานได้กับซอฟต์แวร์ของคุณ มีซอฟต์แวร์เฉพาะด้านมากมายในโลกธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็นซอฟต์แวร์บัญชี ซอฟต์แวร์บริหารงานออฟฟิศ ซอฟต์แวร์จัดการสินค้า ฯลฯ และอีกมากมาย ที่คุณจำเป็นต้องใช้ ดังนั้นอย่าลืมว่า เครื่องพีซีที่คุณเลือกซื้อเข้ามา จะต้องสามารถทำงานร่วมกับซอฟต์แวร์เหล่านี้ของคุณได้อย่างไม่มีปัญหา

       

       5. เครื่องพีซีที่ใช้ ต้องต่อเข้ากับอุปกรณ์ต่อพ่วงหลายๆ แบบได้ดี ยกตัวอย่างเช่น ถ้าธุรกิจของคุณเกี่ยวกับงานออกแบบกราฟิก คุณอาจต้องเพิ่มกราฟิกการ์ดประสิทธิภาพสูง หรือเครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ตระดับโฟโต้ หรือถ้าธุรกิจของคุณต้องมีการประชุมทางไกลผ่านอินเทอร์เน็ต คุณอาจต้องอาศัยเว็บแคม ฯลฯ เป็นต้น ต่างๆ เหล่านี้ แสดงให้เห็นว่า เครื่องพีซีที่ใช้จะต้องทำงานร่วมกับอุปกรณ์ต่อพ่วงอื่นๆ ที่คุณต้องการได้สะดวก และไร้ปัญหามากที่สุด ซึ่งเทคโนโลยีโปรเซสเซอร์ของอินเทล สามารถรองรับอุปกรณ์ต่อพ่วงได้แทบทุกชนิด ที่มีขายอยู่ เพราะข้อดีของมาตรฐานเปิดในตัวมันนั่นเอง

       

       6. ความปลอดภัยต้องเป็นอันดับหนึ่ง ปัญหาจากไวรัส โทรจัน หรือหนอนอินเทอร์เน็ต เป็นปัญหาใหญ่สำหรับธุรกิจในปัจจุบัน ในปี พ.ศ.2546 ความเสียหายจากไวรัสเหล่านี้ สูงถึง 5.5 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐ และ พุ่งสูงถึง 8.6 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐ ในไตรมาสแรกของปี พ.ศ.2547 ดังนั้น คุณไม่ควรมองข้ามความปลอดภัยต่อเรื่องนี้เป็นอันขาด การเลือกใช้พีซีเดสก์ท้อปที่ใช้เทคโนโลยีอินเทล เพนเทียม ดี โปรเซสเซอร์ ซึ่งเป็นซีพียูแบบดูอัลคอร์รุ่นปัจจุบัน หรือรุ่นที่มีสมรรถนะสูงกว่านี้ที่จะออกสู่ตลาดในช่วงครึ่งหลังของปีนี้ คือรุ่น อินเทล คอร์ 2 ดูโอ จะช่วยให้คุณทำงานได้อย่างรวดเร็ว มีประสิทธิภาพ ขณะเดียวกันก็สั่งให้แสกนไวรัสไปพร้อมๆ กันได้อย่างรวดเร็ว สำหรับในส่วนของโน้ตบุ๊กนั้น ควรเป็นรุ่นที่ใช้แพลตฟอร์มเทคโนโลยีดูอัลคอร์ อย่างเช่น แพลตฟอร์ม อินเทล เซนทริโน ดูโอ โมบายล์ เทคโนโลยี

       

       7. เลือกขนาดของหน่วยความจำและฮาร์ดดิสก์อย่างเหมาะสม ภายในเครื่องพีซี จะมีหน่วยเก็บข้อมูล 2 ชนิด คือ หน่วยความจำแรม (RAM) และฮาร์ดดิสก์ สำหรับแรมทำหน้าที่เป็นที่พักข้อมูลชั่วคราว เพื่อให้ซีพียูดึงเอาไปใช้ประมวลผล ขนาดของแรมที่เหมาะสมในปัจจุบันอยู่ที่ 256 เมกะไบต์ ซึ่งเพียงพอแล้วสำหรับงานออฟฟิศทั่วไป แต่ถ้าเป็นธุรกิจที่เกี่ยวกับงานกราฟิก ควรเพิ่มแรมขั้นต่ำอยู่ที่ 512 เมกะไบต์ ส่วนฮาร์ดดิสก์ คือหน่วยเก็บข้อมูลถาวร ซึ่งก็คือที่ๆ คุณเอาไว้เก็บไฟล์เอกสารต่างๆ เวลาปิดเครื่องไปแล้วนั่นเอง ปัจจุบันขนาดของฮาร์ดดิสก์ที่นิยมใช้กัน จะอยู่ที่ 40 กิกะไบต์ แต่ถ้าหากว่างานของคุณต้องมีไฟล์มัลติมีเดียมาเกี่ยวข้อง ควรเพิ่มเป็น 80 กิกะไบต์จะดีกว่า

       

       8. ประสิทธิภาพที่ไม่อิงความเร็ว ปัจจุบันเทคโนโลยีพีซีมีองค์ประกอบหลายอย่าง นอกเหนือจากความเร็วของซีพียู (หน่วยเป็นกิกะเฮิรตซ์) ที่จะบอกให้ทราบถึงประสิทธิภาพได้ ทั้งนี้ คุณต้องพิจารณาถึงลักษณะการใช้งานให้ชัดเจนเสียก่อน ยกตัวอย่างเช่น หากคุณต้องการเครื่องพีซีที่สามารถทำงานได้หลายๆ อย่างพร้อมกัน อินเทล เพนเทียม ดี โปรเซสเซอร์ คือทางเลือกที่ดีที่สุดทางหนึ่งสำหรับงานแบบนี้ หรือถ้าคุณต้องการโน้ตบุ๊กที่มีน้ำหนักเบา ระยะเวลาการใช้งานแบตเตอรี่นาน และประสิทธิภาพสูง เพื่อการทำงานนอกสถานที่อย่างสมบูรณ์ อินเทล เซนทริโน ดูโอ โมบายล์ เทคโนโลยี คือคำตอบของคุณ

       

       9. อย่าเห็นแก่ของถูก คุณอาจกำลังมองหาเครื่องพีซีแบบประกอบเอง เพราะราคาที่ถูกกว่า แต่คุณอาจยังไม่รู้ว่า เครื่องพีซีที่ประกอบเอง อาจสร้างปัญหาปวดหัวให้คุณได้ในอนาคต เข้าตำรา “เสียน้อย เสียยาก เสียมาก เสียง่าย” เพราะนอกเครื่องพีซีจะประกอบแบบไม่ได้มาตรฐานแล้ว มันมักจะทำให้เกิดปัญหาจุกจิกกวนใจ ทำให้คุณต้องเสียเวลาและค่าใช้จ่ายอีกมากมายโดยจำเป็น การเลือกเครื่องพีซีหรือโน้ตบุ๊กที่มาจากบริษัทคอมพิวเตอร์ชั้นนำ ถึงแม้จะมีราคาแพงกว่า แต่ด้วยมาตรฐาน ประสบการณ์ และการลงทุนทางด้านวิจัยและพัฒนานับพันๆ ชั่วโมง คุณจึงมั่นใจได้ว่า การลงทุนของคุณกับเครื่องพีซีเหล่านี้ คุ้มค่าทุกบาท ทุกสตางค์แน่นอน

       

       10. รู้ทันศัพท์ไอที เทคโนโลยีทางด้านไอที มีการพัฒนาเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว ทำให้มีคำศัพท์เทคนิคต่างๆ ที่เกี่ยวข้องเกิดขึ้นมากมาย คุณควรจะพยายามเรียนรู้ศัพท์เทคนิคใหม่ๆ นี้ให้มากที่สุด เช่น WiFi, Bluetooth, Core Duo เป็นต้น เพราะยิ่งคุณรู้จักศัพท์เหล่านี้มากเท่าไร ก็ยิ่งทำให้คุณรู้ทันเทคโนโลยีไอที และเลือกสเปกเครื่องพีซีได้ตรงกับความต้องการมากขึ้นเท่านั้น



ทิปจาก ผู้จัดการออนไลน์



COMPUTER.TODAY

-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
บริการ ซ่อม ประกอบ อัพเกรด คอมพิวเตอร์ โน๊ตบุ๊ค ปริ้นเตอร์ อุปกรณ์ต่อพ่วง ปรึกษาปัญหาคอมพิวเตอร์
แนะนำการเลือกซื้อ สินค้า ไอที บริการ คอมพิวเตอร์ พื้นที่ จ.ลำปาง และจังหวัดใกล้เคียง โทร 054-010429 , 083 - 3235992
Copyright © online-ccs.com / Facebook : comcenter.service

ส่งซ่อม โน๊ตบุ๊ค Notebook ผ่าน EMS ทั่วประเทศ ซ่อม โน๊ตบุ๊ค กรุงเทพมหานคร , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค กระบี่ , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค กาญจนบุรี , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค กาฬสินธุ์ , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค กำแพงเพชร , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ขอนแก่น , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค จันทบุรี , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ฉะเชิงเทรา , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ชลบุรี , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ชัยนาท , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ชัยภูมิ , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ชุมพร , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค เชียงราย , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค เชียงใหม่ , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ตรัง , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ตราด , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ตาก , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค นครนายก , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค นครปฐม , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค นครพนม , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค นครราชสีมา , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค นครศรีธรรมราช , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค นครสวรรค์ , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค นนทบุรี , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค นราธิวาส , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค น่าน , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค บึงกาฬ , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค บุรีรัมย์ , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ปทุมธานี , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ประจวบคีรีขันธ์ , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ปราจีนบุรี , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ปัตตานี , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค พระนครศรีอยุธยา , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค พังงา , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค พัทลุง , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค พิจิตร , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค พิษณุโลก , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค เพชรบุรี , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค เพชรบูรณ์ , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค แพร่ , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค พะเยา , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ภูเก็ต , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค มหาสารคาม , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค มุกดาหาร , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค แม่ฮ่องสอน , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ยะลา , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ยโสธร , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ร้อยเอ็ด , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ระนอง , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ระยอง , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ราชบุรี , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ลพบุรี , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ลำปาง , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ลำพูน , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค เลย , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ศรีสะเกษ , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค สกลนคร , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค สงขลา , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค สตูล , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค สมุทรปราการ , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค สมุทรสงคราม , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค สมุทรสาคร , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค สระแก้ว , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค สระบุรี , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค สิงห์บุรี , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค สุโขทัย , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค สุพรรณบุรี , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค สุราษฎร์ธานี , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค สุรินทร์ , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค หนองคาย , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค หนองบัวลำภู , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค อ่างทอง , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค อุดรธานี , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค อุทัยธานี , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค อุตรดิตถ์ , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค อุบลราชธาน