• หน้าแรก
  •  
  • เติมเงิน
  •  
  • รายการสินค้า
  •  
  • วงจรโน๊ตบุ๊ค
  •  
  • ความรู้ไอที
  •  
  • เกี่ยวกับเรา
  •  
  • ติดต่อเรา
  •    
  • สมัครสมาชิก
  •    
  • เข้าสู่ระบบ
  •   
  • ซื้อ-ขายสินค้า

รายการสินค้า -

admin


สมัครเมื่อวันที่ : 2012-08-23 00:17:50


จับ Mail Box มาใส่ Thumb drive กันดีกว่า : PCWorld
รายละเอียด :     คงไม่ใช่เรื่องสะดวกที่จะใช้เครื่องคอมพิวเตอร์ของคนอื่นในการเช็คเมล์ หรือท่องเน็ต อย่างเช่นในเวลาปกติเราทุกคนก็จะใช้เครื่องที่ออฟฟิศ ล็อกอินไปยังเว็บโน้นเว็บนี้ที่เราใช้เป็นประจำ ซึ่งบางครั้งเราจะต้องคีย์ Password หรือ Login ของเราเพื่อเข้าใช้บริการเว็บ (อย่างเช่นเว็บไซต์ธนาคาร หรือ Password ที่ไว้เข้าไปคุยตามเว็บบอร์ดต่างๆ)



ยกตัวอย่างเช่น Bookmark ของไฟร์ฟ็อกซ์ในเครื่องที่เราใช้ทุกวันจะแสดงรายการลิงค์ไปยังเว็บไซต์ที่เข้าใช้บ่อยๆ ให้ ไม่ว่าจะเป็น Gmail Hotmail ไปจนถึงเว็บไซต์อื่นๆ รวมไปถึงเว็บข่าว ดูการลงทุน การทำธุรกรรม เล่นหุ้น และผลการวิจัยต่างๆ เพราะฉะนั้นเครื่องที่ออฟฟิศจะคอยจัดการรหัสผ่านและจัดการล็อกอินต่างๆ ให้เราทั้งหมด



เมื่อเรามีความจำเป็นต้องใช้อินเทอร์เน็ตนอกบ้าน โน้ตบุ๊กก็ไม่มี แต่ดันมีเหตุจำเป็นต้องไปเมืองนอก หรือว่าต้องระเห็จไปใช้ Net café ต่างๆ คงไม่มีใครหรอกครับที่จะสามารถจำรหัสผ่านเวลาเราเป็น Member เว็บต่างๆ หรือเว็บไซต์ที่จำเป็นได้ทั้งหมด



ถ้าคุณเคยเจอปัญหาพวกนี้บ่อยๆ ครั้งนี้มีทิปเด็ดมาฝาก วิธีง่ายๆ ก็คือขอแค่คุณมีไดรฟ์ USB กับโปรแกรมของ Mozilla Foundation ที่โมฯ มาเป็นพิเศษเพื่อการนี้โดยเฉพาะ เนื่องจากว่าตอนนี้มีนักออกแบบเว็บไซต์ชาวนิวยอร์กที่ชื่อจอห์น ฮอลเลอร์ เขานำเอาโปรแกรมเมล์ของ Mozilla มาโมดิฟายใหม่ ทำให้สามารถรองรับการทำงานของอีเมล์และอินเทอร์เน็ตนอกบ้านได้อย่างเต็มสูบ จอห์นได้ทำให้เบราเซอร์ Firefox โปรแกรมรับส่งอีเมล์ Thunderbird และปฏิทินนัดหมาย Sunbird กลายเป็นแอปพลิเคชันแบบพกพาที่สามารถติดตั้งและรันจากไดร์ฟ USB ที่ขนาดใหญ่พอเหมาะได้ (วิธีติดตั้งก็ไม่มีอะไรมาก แต่ดาวน์โหลดไฟล์จาก Link ด้านล่าง จากนั้นก็แค่โยนไฟล์เข้าไปใน Thumb drive ก็ใช้งานได้เลยครับ) สำหรับ Thumb drive ที่ใช้นั้นขนาดสัก 512 เมกะไบต์กำลังดีครับ แต่ถ้าให้ดีกว่านี้ควรจะเป็น 1 กิกะไบต์ สำหรับคนที่มีเมล์เข้าวันละเป็นสิบๆ ฉบับ อีกทางหนึ่ง คุณสามารถรันแอปพลิเคชันเหล่านี้ได้จากเมโมรี่การ์ดแบบต่างๆ จะเป็น MP3 Player ที่มีความจุใหญ่ๆ หรือแม้แต่ iPod ก็ทำได้



อินเทอร์เน็ตเคลื่อนที่



แม้ว่าชุด Mozilla แบบเคลื่อนที่ยังไม่สมบูรณ์ดี แต่การเปลี่ยนจาก Outlook มาเป็นThunderbird และ Sunbird แบบพกพาก็ทำให้อะไรๆ สะดวกขึ้นมาได้อย่างมาก เพราะแค่ใช้เจ้านี่ ไม่ว่าเราจะไปที่ไหน ขอแค่เอา Thumb Drive ที่ใส่โปรแกรมนี้ไว้ เราจะมี Inbox ตารางนัดหมาย Bookmark รวมไปถึงรหัสผ่านที่ใช้บ่อยๆ ติดตัวไปด้วยตลอดเวลา ไม่ต้องมานั่งจำแล้ว



ข้อดีอีกอย่างก็คือ ตราบใดที่เราพกไดร์ฟ USB ไว้ตลอด ก็ไม่มีใครเอาข้อความ รหัสผ่าน หรือประวัติการใช้เบราเซอร์ของเราไปได้ ไม่ต้องกลัวว่าจะมีใครแอบดอดมาค้น inbox เราในเวลาที่เราไม่ได้อยู่หน้าเครื่อง



ข้อควรระวัง



ตามปกติ ในทุกข้อดีก็มักมีข้อเสียด้วย ประการแรก เพื่อให้ได้ผลที่ดีที่สุดในการใช้งาน คุณต้องใช้ Thumb drive ที่สนับสนุน USB 2.0 ความเร็วสูงสักหน่อยครับ หากไม่มี คุณสามารถรันแอปพลิเคชันแบบพกพาของตาจอห์นที่ความเร็วของ USB 1.1 ได้ แต่ก็จะช้ามากพอสมควร



ประการที่สอง Thumb drive เดี๋ยวนี้มีขนาดเล็กมาก คุณอาจจะเผลอวางลืมทิ้งไว้ที่ไหนได้ง่ายเหมือนกัน ทางแก้ก็คือให้พยายามใช้อุปกรณ์ที่มีลักษณะเป็นพวงกุญแจต่อกับเชือกสั้นๆ หรืออะไรก็ได้ที่จะทำให้คุณไม่ลืมนำติดตัวไปด้วยเมื่อใช้งานเสร็จ หรือไม่ก็ผูกติดไว้กับกระเป๋าถือหรือกระเป๋าเดินทางไว้ซะเลย เพื่อกันลืมครับ



หรือถ้ากลัวว่าถ้าเกิดเราทำ Thumb drive หายจะมีคนได้ข้อมูลไป อย่างงี้ก็ต้องเลือกเอา Thumb drive บางรุ่นที่สามารถใส่ Password ก่อนเข้าไปดูข้อมูลได้ ซึ่งก็ป้องกันได้ระดับหนึ่งครับ แต่เหนือสิ่งอื่นใดก็ต้องหมั่น backup mail box อยู่อย่างสม่ำเสมอดีกว่า



เครื่องมืออินเทอร์เน็ตแบบพกพา

Portable Firefox 1.0.4 ขนาด 6.15 เมกะไบต์ โหลด

Portable Thunderbird ขนาด 7.33 เมกะไบต์ โหลด

Portable Sunbird ขนาด 6.0 เมกะไบต์ โหลด

Portable Nvu ขนาด 7.43 เมกะไบต์ โหลด

Cypherix Cryptainer LE โหลด

Dekart Private Disk Light โหลด



ทิปจาก ผู้จัดากรออนไลน์



COMPUTER.TODAY

-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
บริการ ซ่อม ประกอบ อัพเกรด คอมพิวเตอร์ โน๊ตบุ๊ค ปริ้นเตอร์ อุปกรณ์ต่อพ่วง ปรึกษาปัญหาคอมพิวเตอร์
แนะนำการเลือกซื้อ สินค้า ไอที บริการ คอมพิวเตอร์ พื้นที่ จ.ลำปาง และจังหวัดใกล้เคียง โทร 054-010429 , 083 - 3235992
Copyright © online-ccs.com / Facebook : comcenter.service

ส่งซ่อม โน๊ตบุ๊ค Notebook ผ่าน EMS ทั่วประเทศ ซ่อม โน๊ตบุ๊ค กรุงเทพมหานคร , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค กระบี่ , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค กาญจนบุรี , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค กาฬสินธุ์ , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค กำแพงเพชร , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ขอนแก่น , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค จันทบุรี , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ฉะเชิงเทรา , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ชลบุรี , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ชัยนาท , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ชัยภูมิ , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ชุมพร , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค เชียงราย , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค เชียงใหม่ , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ตรัง , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ตราด , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ตาก , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค นครนายก , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค นครปฐม , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค นครพนม , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค นครราชสีมา , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค นครศรีธรรมราช , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค นครสวรรค์ , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค นนทบุรี , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค นราธิวาส , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค น่าน , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค บึงกาฬ , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค บุรีรัมย์ , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ปทุมธานี , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ประจวบคีรีขันธ์ , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ปราจีนบุรี , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ปัตตานี , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค พระนครศรีอยุธยา , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค พังงา , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค พัทลุง , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค พิจิตร , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค พิษณุโลก , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค เพชรบุรี , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค เพชรบูรณ์ , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค แพร่ , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค พะเยา , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ภูเก็ต , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค มหาสารคาม , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค มุกดาหาร , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค แม่ฮ่องสอน , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ยะลา , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ยโสธร , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ร้อยเอ็ด , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ระนอง , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ระยอง , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ราชบุรี , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ลพบุรี , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ลำปาง , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ลำพูน , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค เลย , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ศรีสะเกษ , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค สกลนคร , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค สงขลา , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค สตูล , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค สมุทรปราการ , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค สมุทรสงคราม , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค สมุทรสาคร , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค สระแก้ว , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค สระบุรี , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค สิงห์บุรี , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค สุโขทัย , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค สุพรรณบุรี , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค สุราษฎร์ธานี , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค สุรินทร์ , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค หนองคาย , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค หนองบัวลำภู , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค อ่างทอง , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค อุดรธานี , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค อุทัยธานี , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค อุตรดิตถ์ , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค อุบลราชธาน