• หน้าแรก
  •  
  • เติมเงิน
  •  
  • รายการสินค้า
  •  
  • วงจรโน๊ตบุ๊ค
  •  
  • ความรู้ไอที
  •  
  • เกี่ยวกับเรา
  •  
  • ติดต่อเรา
  •    
  • สมัครสมาชิก
  •    
  • เข้าสู่ระบบ
  •   
  • ซื้อ-ขายสินค้า

รายการสินค้า -

admin


สมัครเมื่อวันที่ : 2012-08-23 00:17:50


5 อันดับเว็บ Translation ภาษาไหนก็เข้าใจกันได้
รายละเอียด :     เคยได้ยินไหมครับว่า อินเทอร์เน็ตเป็น "โลกไร้พรหมแดน" สาเหตุที่ถูกเรียกอย่างนั้นก็เพราะว่า เป็นที่ๆ ทำให้ผู้คนสามารถมาพบปะพูดคุย แลกเปลี่ยนข่าวสารกันได้ โดยไม่แบ่งเธอแบ่งฉัน ไม่กีดกันระหว่างชนชาติ แต่ก็เพราะความที่มีคนมาก หลากภาษา เลยทำให้หลายครั้งพบว่า เราไปอยู่ที่หน้าเว็บภาษาอะไรรู้ เนื้อหาใจความเป็นอย่างไรไม่อาจทราบได้ ซึ่งบางครั้งข้อมูลที่เสนอในภาษาที่เราไม่รู้จักนั้น ก็ดูน่าสนใจเอามากๆ ด้วยประการฉะนี้ ผมเลยหยิบเอา 5 อันดับเว็บแปลภาษานานาชาติมานำเสนอกันครับ



อับดับที่ 5 http://suparsit.com

สำหรับในอันดับที่ 5 นี้คือผลงานสร้างสรรค์ของ ศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่งชาติ หรือ NECTEC โดยมีชื่อว่า Parsit (ภาษิต) ซึ่งถือเป็นความพยายามที่น่าสนใจทีเดียว เพราะตัวเว็บสามารถให้บริการแปลคำศัพท์, ประโยค หรือกระทั่งหน้าเว็บเพจภาษาอังกฤษให้เป็นภาษาไทยทั้งหน้าเลยก็ยังได้ แต่ก็อย่างที่บอกไว้นะครับ ว่ายังเป็นความพยายามอยู่ เนื่องจากสิ่งที่ Parsit ทำได้ ยังไม่ถือเป็นความสำเร็จ เพราะความถูกต้องของการแปลรูปประโยค อยู่ที่ประมาณ 30-50 เปอร์เซ็นต์เท่านั้นครับ



อับดับที่ 4 http://www.tigernt.com/cedict.shtml

นี่ก็เป็นอีกเว็บหนึ่งที่มีการให้บริการคล้ายๆ กับ Parsit เพียงแต่เปลี่ยนจากแปลภาษาอังกฤษเป็นภาษาไทย มาเป็นภาษาจีนเป็นภาษาอังกฤษ และยังแปลจากภาษาอังกฤษไปภาษาจีนได้อีกด้วย ่การใช้งานออกจะยุ่งยากอยู่สักหน่อยเพราะต้องมีการระบุให้ด้วยว่าศัพท์ที่ให้แปลอยู่ในตำแหน่งไหนของประโยคด้วย แต่ก็นับว่ามีประโยชน์มาก เพราะช่วยให้อ่านภาษาที่ขนาดอาตี๋อาหมวยบ้านเราเห็นแล้วทำหน้านิ่ว รู้เรื่องขึ้นมาได้บ้าง



อับดับที่ 3 http://www.infoseek.co.jp/Honyaku?pg=honyaku_top.html

ชื่อ Infoseek อาจจะคุ้นหูหลายๆ คนในฐานะของเสิร์ชเอนจิ้น แต่คุณรู้หรือไม่ว่า ยังมีบริการแปลภาษาให้อีกด้วย โดยภาษาที่ว่าก็คือภาษาญี่ปุ่น โดยสามารถแปลได้ทั้ง ญี่ปุ่นเป็นอังกฤษ, อังกฤษเป็นญี่ปุ่น, ญี่ปุ่นเป็นเกาหลี, เกาหลีเป็นญี่ปุ่น และ ญี่ปุ่นเป็นจีน, จีนเป็นญี่ปุ่น ซึ่งนับว่าเป็นบริการที่มีประโยชน์มาก เพราะอย่างที่เรารู้กันดีว่าเว็บไซต์ของญี่ปุ่นนั้นจะอุดมสมบูรณ์ไปด้วยข้อมูลของน้องๆ AV เอ้ย! เทคโนโลยี ต่อจากนี้ก็มั่นใจได้ว่า คุณจะไม่พลาดเทคโนโลยีใหม่ๆ ไปเลย



อับดับที่ 2 http://translation.lycos.com

Lycos ก็เป็นอีกเว็บไซต์แห่งหนึ่งที่คนส่วนใหญ่รู้จักในฐานะของเสิร์ชเอนจิ้น แต่ก็ยังมีบริการเสริมอื่นๆ ที่น่าสนใจอีกมากมาย รวมถึงบริการแปลภาษาด้วย ซึ่งความน่าสนใจของบริการแปลภาษาของ Lycos นั้นคือ สามารถแปลภาษาต่างๆ ได้อย่างกว้างขวาง ได้แก่ ฝรั่งเศษ, เยอรมัน, โปรตุเกต, อิตาลี, สเปน ไว้ในที่นี่ที่เดียวเลย แต่สิ่งหนึ่งที่ดูคล้ายจะเป็นปัญหาของ Lycos คือความเร็วในการให้บริการ ซึ่งอาจจะมีสาเหตุมาจากทางเว็บ Lycos เอง ต้องให้บริการหลากหลายรูปแบบในเวลาเดียวกัน



อับดับที่ 1 http://www.freetranslation.com

สำหรับในอันดับที่ 1 ก็คือเว็บ FreeTranslation ซึ่งมีจุดเด่นอย่างเดียวกันกับ Lycos นั่นคือ มีการให้บริการแปลหลากหลายภาษา แถมยังเยอะกว่าที่ Lycos อีกด้วย โดยนอกจาก ฝรั่งเศษ, เยอรมัน, โปรตุเกต, อิตาลี, สเปน แล้ว ยังมีภาษาจีนเติมเข้ามาด้วย และอีกจุดเด่นหนึ่งของ FreeTranslation ที่ทำให้เหนือ Lycos ก็คือ สามารถให้บริการได้ค่อนข้างเร็วกว่า Lycos เพราะที่เว็บไซต์แห่งนี้ให้บริการเฉพาะแปลภาษาเท่านั้น



ครบทั้งหมด 5 อันดับแล้วนะครับ เชื่อว่าคงจะเป็นประโยชน์แก่คุณผู้อ่านที่นิยมการท่องเน็ตไม่มาก ก็ม้ากมาก! เพราะในโลกนี้ยังมีเว็บไซต์อีกมากมายที่มีเนื้อหาข้อมูลที่น่าสนใจ แต่เผยแพร่เป็นภาษาท้องถิ่น และด้วยหลากหลายบริการแปลภาษาของเว็บไซต์เหล่านี้ จะทำให้คุณสามารถทำลายกำแพงขอบเขตการเรียนรู้ได้เลยทีเดียวครับ



ทิปจาก www.arip.co.th



COMPUTER.TODAY

-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
บริการ ซ่อม ประกอบ อัพเกรด คอมพิวเตอร์ โน๊ตบุ๊ค ปริ้นเตอร์ อุปกรณ์ต่อพ่วง ปรึกษาปัญหาคอมพิวเตอร์
แนะนำการเลือกซื้อ สินค้า ไอที บริการ คอมพิวเตอร์ พื้นที่ จ.ลำปาง และจังหวัดใกล้เคียง โทร 054-010429 , 083 - 3235992
Copyright © online-ccs.com / Facebook : comcenter.service

ส่งซ่อม โน๊ตบุ๊ค Notebook ผ่าน EMS ทั่วประเทศ ซ่อม โน๊ตบุ๊ค กรุงเทพมหานคร , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค กระบี่ , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค กาญจนบุรี , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค กาฬสินธุ์ , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค กำแพงเพชร , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ขอนแก่น , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค จันทบุรี , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ฉะเชิงเทรา , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ชลบุรี , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ชัยนาท , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ชัยภูมิ , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ชุมพร , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค เชียงราย , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค เชียงใหม่ , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ตรัง , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ตราด , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ตาก , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค นครนายก , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค นครปฐม , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค นครพนม , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค นครราชสีมา , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค นครศรีธรรมราช , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค นครสวรรค์ , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค นนทบุรี , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค นราธิวาส , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค น่าน , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค บึงกาฬ , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค บุรีรัมย์ , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ปทุมธานี , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ประจวบคีรีขันธ์ , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ปราจีนบุรี , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ปัตตานี , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค พระนครศรีอยุธยา , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค พังงา , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค พัทลุง , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค พิจิตร , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค พิษณุโลก , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค เพชรบุรี , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค เพชรบูรณ์ , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค แพร่ , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค พะเยา , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ภูเก็ต , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค มหาสารคาม , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค มุกดาหาร , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค แม่ฮ่องสอน , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ยะลา , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ยโสธร , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ร้อยเอ็ด , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ระนอง , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ระยอง , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ราชบุรี , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ลพบุรี , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ลำปาง , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ลำพูน , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค เลย , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค ศรีสะเกษ , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค สกลนคร , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค สงขลา , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค สตูล , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค สมุทรปราการ , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค สมุทรสงคราม , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค สมุทรสาคร , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค สระแก้ว , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค สระบุรี , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค สิงห์บุรี , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค สุโขทัย , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค สุพรรณบุรี , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค สุราษฎร์ธานี , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค สุรินทร์ , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค หนองคาย , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค หนองบัวลำภู , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค อ่างทอง , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค อุดรธานี , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค อุทัยธานี , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค อุตรดิตถ์ , ซ่อม โน๊ตบุ๊ค อุบลราชธาน